Quyết định 28/2021/QĐ-TTg quy định chi tiết về điều kiện và mức hỗ trợ bằng tiền cho NLĐ bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 từ kết dư Quỹ bảo hiểm thất nghiệp. Vậy điều kiện để hưởng hỗ trợ thế nào? Mức hỗ trợ và hồ sơ ra sao? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết dưới đây.
Ngày 01/10/2021, Thủ tướng chính phủ vừa ban hành Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg về việc triển khai Nghị quyết số 116/NQ-CP ngày 24/9/2021 về chính sách hỗ trợ NLĐ và NSDLĐ bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ Qũy BHTN.
Sau khi nghỉ việc, rơi vào trang thái mất việc làm, nhiều NLĐ lựa chọn nhận bảo hiểm xã hội BHXH 01 lần thay vì chờ đủ tuổi để nhận lương hưu. Vậy Người lao động nghỉ việc bao lâu được nhận Bảo hiểm xã hội 1 lần? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết dưới đây.
Trước những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhu cầu làm bảo hiểm thất nghiệp đang ngày càng tăng cao. Tuy nhiên, làm bảo hiểm thất nghiệp cần những giấy tờ gì? Đây là vấn đề được rất nhiều người quan tâm.
Hướng dẫn hưởng Thất nghiệp và Khai báo TKVL Online do giãn cách xã hội theo Chỉ thị 17/CT-UBND
Nhiều người lao động bị mất cơ hội nhận được hỗ trợ bảo hiểm thất nghiệp do không nộp hồ sơ theo đúng quy định. Vậy người lao động nghỉ việc quá 3 tháng có được hưởng bảo hiểm thất nghiệp không? Hãy cùng EFY Việt Nam giải đáp cho mọi người vấn đề này qua bài viết dưới đây.